4 lý do để “mê” các loại hạt

rgfr
0


Nhiều cuộc nghiên cứu đều cho thấy kết quả giống nhau: Ăn các loại hạt giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Thật vậy, tạp chí Healthy Heart Miracle Diet cho biết rằng kết quả của 4 cuộc nghiên cứu quy mô, với hơn 170.000 người (nam và nữ), cho thấy rằng ăn các loại hạt nhiều ngày trong tuần giúp giảm nguy cơ bệnh tim 35 %. Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe với nhiều lý do. Đây là 4 loại hạt đặc biệt tốt:
Hồ trăn (pistachio)
Nếu bạn thực sự đói, hãy ăn một ít hạt hồ trăn. Vừa ngon vừa thú vị: 49 hạt hồ trăn tương đương 23 hạt hạnh nhân, 7 quả óc chó, hoặc 18 hạt điều. Hãy ăn hạt hồ trăn với các thực phẩm khác để có bữa ăn nhẹ ngon miệng.
Hạt thông
Dù nhiều dầu nhưng nghiên cứu cho thấy nó giúp ăn ngon miệng. Hãy thêm một ít loại này vào món trộn hoặc mì ống.
Hạnh nhân
Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn hạt hạnh nhân. WebMD cho biết rằng vài cuộc nghiên cứu về hạnh nhân đã cho thấy ăn hạt hạnh nhân giúp người ta giảm cân, dù lượng calo vẫn tương tự.
Hạt óc chó
Hạt óc chó (walnut) là một trong các nguồn dinh dưỡng tốt. Quả óc chó chứa a-xít alpha-linolenic, omega-3 tương đương trong cá hồi và cá trích. Nướng hạt óc chó và cho vào món trộn rất ngon.
Lưu ý: Đừng ăn quá nhiều hạt. Nói chung, các loại hạt chứa nhiều calo, vì thế chỉ nên ăn vừa phải. Cái gì thái quá cũng đều bất cập!
TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Reader’s Digest)

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)