“Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. ” (Mc 7,6)

0

“Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. ” (Mc 7,6)

Lòng chúng thì xa Ta (10.2.2015 – Thứ ba Tuần 5 Thường niên)

----

LỜI CHÚA TRÍCH TRONG SÁCH SỰ THẬT
 Theo Ngôn Sứ Cuối Thời MARIA DIVINE MERCY

Đừng chú ý đến những tiếng gào thét chống đối vì lý lẽ của loài người không có ý nghĩa gì trong Vương Quốc của Ta (30/08/2014)

Thứ bảy ngày 30 tháng 8 năm 2014, lúc 18:15
Hỡi con gái yêu dấu của Ta, lòng kiên trì nhẫn nại trong lúc chịu hy sinh đau khổ sẽ khiến cho một linh hồn trở nên gần gũi với Ta hơn và Ta sẽ ân thưởng vì những thử thách lớn lao mà người ta phải chịu. Đừng bao giờ suy nghĩ một cách hết sức sai lầm rằng tên ác quỷ lại không để ý đến sự Hiện Diện của Ta trong một linh hồn, hắn nhanh chóng kéo đến với những linh hồn mà ở đó sự Hiện Diện của Ta là mạnh mẽ nhất. Hãy chấp nhận hy sinh đau khổ vì Danh Ta và hãy hiểu rằng lý do của việc hy sinh đau khổ ấy là vì Ta. Nếu như Ta không hiện diện nơi các con thì tên ác quỷ sẽ phớt lờ các con.
Những ân Sủng mà Ta rộng ban cho những ai hết lòng yêu mến Ta, những người không hề có tính ích kỷ hoặc thói tự cao tự đại, thì gồm có Ơn Phân Định. Ơn Phân Định là một Ơn rất đặc biệt từ Thiên Đàng và quả là phúc cho những ai có được ơn để nhận ra Sự Thật vì họ là những người không bao giờ bị dao động bởi những sự dối trá. Những ai được ban cho Ơn Phân Định, sẽ mang về cho Ta nhiều linh hồn. Nhưng, đối với mỗi một linh hồn các con mang về cho Ta và chính vì những lời cầu nguyện và hy sinh đau khổ của các con mà tên ác quỷ sẽ ra sức ngăn cản các con. Hãy biết rằng Vinh Quang của Thiên Chúa vốn ở cùng các con, sẽ thu hút sự tấn công khủng khiếp và các con sẽ bị những kẻ yếu đuối nguyền rủa vì Danh Ta, họ là miếng mồi ngon cho Satan và mọi tên quỷ mà hắn thả ra để hủy diệt các linh hồn trên trái đất.
Hãy sống bình an và hãy biết rằng khi các con bảo vệ Sự Thật - Lời của Thiên Chúa - mà phải đối mặt với nghịch cảnh, thì Ta sẽ dùng đến tất cả Quyền Năng của Ta để cứu các linh hồn. Đối với mỗi một linh hồn các con mang về cho Ta thì Ta sẽ tuôn đổ nhiều ân Sủng cho các con và sự việc cứ thế tiếp diễn. Đừng chú ý đến những tiếng gào thét chống đối vì lý lẽ của loài người không có ý nghĩa gì trong Vương Quốc của Ta. Các con phải luôn nhìn nhau như thể các con nhìn bằng ánh Mắt của Ta. Ta đã chẳng từng dạy bảo các con về điều này trước đây sao? Các con lại không hiểu được bài học căn bản nhất mà Ta đã dạy các con trong lúc sinh thời của Ta trên trái đất này hay sao? Hãy yêu thương nhau như Ta yêu thương các con.
Nếu các con không thể yêu thương những kẻ thù nghịch các con thì các con khó mà có thể đến gần hơn với Ta. Nếu các con đặt mình lên trên tha nhân, thì các con không thể nói rằng các con yêu mến Ta một cách vô điều kiện, vì nếu các con yêu mến Ta một cách vô điều kiện, thì các con sẽ thưa với Ta rằng:
“ Lạy Chúa Giêsu, con không xứng đáng ra đứng trước Mặt Chúa, nhưng xin Chúa thực hiện nơi con điều Chúa muốn vì con sẽ sống đẹp lòng Chúa.”
Hỡi tất cả các con, hãy dấn thân và hãy tự nhắc nhở bản thân các con về việc Ta là Ai. Chỉ khi các con sống đúng theo những Giáo Huấn của Ta, thì các con mới có thể thực sự nói rằng các con thuộc về Ta. Các con không thể tách ra một phần của Lời Ta và lớn tiếng rao giảng về phần ấy nhưng lại chối bỏ những phần khác.Những ai khoe khoang về hiểu biết cao siêu của họ đối với tha nhân và bày ra những phiên bản lệch lạc của họ về Lời Ta và hậu quả là lôi kéo nhiều linh hồn xa lìa Ta, thì Ta phải nói cho các con biết điều này. Ngày mà Ta không còn hiện diện trên thế giới này sẽ là ngày mà những kẻ hùng mạnh và những kẻ kiêu ngạo phải khóc trong tức giận điên cuồng và tuyệt vọng, vì khi ấy chúng sẽ biết được rằng sự lừa dối của chúng khiến cho nhiều linh hồn phải sa ngã và cơn thịnh nộ của Thiên Chúa sẽ khiến cho chúng phải run sợ.
Sẽ có những kẻ phải khóc lóc và nghiến răng. Nhưng, khi ấy chúng sẽ không biết phải đi về đâu. Chúng sẽ không có ai để che chở vì chúng sẽ không bao giờ được diện kiến Thánh Nhan Ta.
Chúa Giêsu của các con
Chuyển dịch từ nguồn: thewarningsecondcoming.com
-----


Lời Chúa: Mc 7, 1-13
Khi ấy, có những người Pharisêu và một số kinh sư tụ họp quanh Ðức Giêsu. Họ là những người từ Giêrusalem đến. Họ thấy vài môn đệ của Người dùng bữa mà tay còn ô uế, nghĩa là chưa rửa. Thật vậy, người Pharisêu cũng như mọi người Do thái đều nắm giữ truyền thống của tiền nhân: họ không ăn gì, khi chưa rửa tay cẩn thận; thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng. Vậy, người Pharisêu và kinh sư hỏi Ðức Giêsu: “Sao các môn đệ của ông không theo truyền thống của tiền nhân, cứ để tay ô uế mà dùng bữa?” Người trả lời họ: “Ngôn sứ Isaia thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng: ‘Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích, vì giáo lý chúng giảng dạy chỉ là giới luật phàm nhân.’ Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm.” Người còn nói: “Các ông thật khéo coi thường điều răn của Thiên Chúa để nắm giữ truyền thống của các ông. Quả thế, ông Môsê đã dạy rằng: Người hãy thờ cha kính mẹ và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử!’ Còn các ông, các ông lại bảo: ‘Người nào nói với cha với mẹ rằng: những gì con có để giúp cha mẹ đều là “coban” rồi, nghĩa là lễ phẩm đã dâng cho Chúa’, và các ông không để cho người ấy làm gì để giúp cha mẹ nữa. Thế là các ông lấy truyền thống các ông đã truyền lại cho nhau mà huỷ bỏ lời của Thiên Chúa. Các ông còn làm nhiều điều khác giống như vậy nữa!”

Suy niệm:
Trong Bài Tin Mừng hôm nay có năm từ truyền thống (cc. 3, 5, 8, 9, 13).
Đó là truyền thống của tiền nhân, truyền thống của người phàm,
truyền thống mà các ông Pharisêu nắm giữ và muốn người khác phải theo.
Song song với truyền thống này là điều răn của Thiên Chúa (cc. 8, 9)
Đức Giêsu tố cáo người Pharisêu đã gạt bỏ, đã coi thường điều răn này
chỉ vì muốn khư khư giữ lấy truyền thống của họ (cc 8, 9, 13).

Đây là một điều đáng tiếc, vì mục tiêu của người Pharisêu không phải là hủy bỏ lời của Thiên Chúa (c. 13).
Trái lại, họ muốn dân Do Thái sống nghiêm túc hơn ơn gọi của mình,
sống như một dân tộc thánh thiện giữa một xã hội vàng thau thời Đức Giêsu.
Chính vì thế họ chẳng những muốn tuân giữ điều được viết trong Luật Môsê
mà còn muốn sống theo những truyền thống
dựa trên luật truyền khẩu được ban cho Môsê nữa.

Họ đòi cả dân chúng cũng phải sống theo các luật về thanh sạch của các tư tế.
Bởi vậy, họ than phiền chuyện vài môn đệ của Đức Giêsu
đã không rửa tay trước khi ăn.
Thật ra chẳng phải người Do Thái nào cũng giữ luật rửa tay trước khi ăn.
Các sách Cựu Ước cũng không hề đòi hỏi chuyện này (x. Lêvi 11-15).
Đáng tiếc là khi tập trung vào chuyện sạch sẽ bên ngoài,
người Pharisêu có nguy cơ bỏ rơi hay lơ là chuyện trong sạch nơi trái tim.
Đây mới là điều quan trọng mà Đức Giêsu muốn nhấn mạnh.

Theo truyền thống hội đường Do Thái, có cả thảy 613 điều răn,
365 điều cấm làm và 248 điều phải làm.
Cả một rừng điều răn này chi phối toàn bộ đời sống của người Do Thái giáo.
Người Pharisêu cho rằng sự thánh thiện nằm ở chỗ chu toàn hết mọi luật này.
Còn Đức Giêsu coi sự thánh thiện nằm ở sâu nơi trái tim thuộc trọn về Chúa.
Ngài trích lời của ngôn sứ Isaia (29, 13):
“Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì xa Ta.”
Làm thế nào để trái tim của chúng ta gần với Chúa?
Làm thế nào chúng ta khỏi trở thành những kẻ đạo đức giả?
Làm thế nào chúng ta giữ luật Chúa và Giáo Hội với sự mềm mại, tự do, vui tươi?
Ước gì từng hành vi giữ luật của ta được chi phối bởi trái tim đầy yêu mến.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa,
xin cho con quả tim của Chúa.

Xin cho con đừng khép lại trên chính mình,
nhưng xin cho quả tim con quảng đại như Chúa
vươn lên cao, vượt mọi tình cảm tầm thường
để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ.
Xin cho con vượt qua mọi hờn oán nhỏ nhen,
mọi trả thù ti tiện.
Xin cho con cứ luôn bình an, trong sáng,
không một biến cố nào làm xáo trộn,
không một đam mê nào khuấy động hồn con.
Xin cho con đừng quá vui khi thành công,
cũng đừng quá bối rối khi gặp lời chỉ trích.
Xin cho quả tim con đủ lớn
để yêu người con không ưa.
Xin cho vòng tay con luôn rộng mở
để có thể ôm cả những người thù ghét con.

Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)