Chầu Thánh Thể trong Đại Hội Giới Trẻ: Một Đêm Với Chúa

Admin
Sau những giây phút sôi động của chương trình diễn nguyện, Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV bước vào phần lắng đọng tâm linh với nghi thức sám hối – hòa giải và các giờ Chầu Thánh Thể.

Nghi thức sám hối cộng đồng do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – giám mục phụ tá giáo phận Vinh làm chủ sự. Ngài mời gọi các tham dự viên cùng trở về với Chúa, với tình yêu của Ngài qua bí tích Hòa giải. Các bạn trẻ cùng hướng lòng về nhà tạm, trở lại với cõi thẳm sâu của tâm hồn, và dâng lên Chúa lời kinh sám hối, xin Chúa tha thứ tội lỗi mà mỗi người đã phạm, để được trở nên xứng đáng với tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.

 




Hơn 10,000 ngọn nến đã được thắp trên tay các bạn trẻ. Ánh sáng và hơi ấm của ngọn nến được lan tỏa để xua đi không khí giá lạnh của màn đêm, đồng thời cũng xua tan cả sự băng giá của thói vô cảm nơi người trẻ trong xã hội hôm nay. Hơi ấm cũng đem đến cho các bạn sự sẻ chia và đồng cảm với những con người xung quanh mình.

 


  Kết thúc nghi thức sám hối, các bạn tham dự viên bước vào giờ chầu Thánh Thể. Đêm nay các bạn trẻ trong các giáo phận cùng ở lại với Bí Tính Thánh Thể - cảm nhận nguồn tình yêu từ bí tích cực Thánh và biến đổi để trở thành một con người như lòng Chúa mong ước. Theo chương trình của ban tổ chức, các bạn trẻ giáo phận Bùi Chu sẽ thực hiện giờ Chầu đầu tiên. Tiếp theo là các giáo phận Phát Diệm, Thái Bình, Vinh và cuối cùng là giáo phận Thanh Hóa sẽ thay phiên Chầu Thánh Thể suốt đêm.


 

Qua một đêm thức với Chúa nơi bí tích Thánh Thể - nguồn mạch của Tình Yêu, hy vọng các bạn trẻ cảm nhận được sự hiện diện diệu kỳ của Chúa Kitô trong mỗi biến cố cuộc đời, để từ đó biết chấp nhận và can đảm bước vào đời sống kitô hữu, và sẵn sàng cho một lời mời gọi:“Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5, 4).

BTT. GP. Thanh Hóa.