Hội đồng hương giáo xứ Vạn Thành tại Thái Lan - Họp mặt và mừng lễ Quan thầy

Admin

Ngày 15/12/2017 vừa qua, anh chị em di dân giáo xứ Vạn Thành đã quy tụ tại thánh đường Đức Mẹ Lộ Đức, giáo xứ Bang Sake (Bangkok – Thái Lan), để gặp mặt và chia sẻ với nhau những thách đố trong việc giữ đức tin nơi đất khách quê người, nhất là được hòa chung vào nhịp đập của muôn vàn hồng ân trong ngày mừng lễ Quan thầy Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Về tham dự ngày họp mặt và thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của cha quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Tiến Dũng; Với biết bao công việc, đường xa hàng ngàn cây số, thế nhưng, vì quan tâm đến những người con xa quê, cha cũng đã có mặt để thăm hỏi, động viên và chủ tế trong thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em đồng hương xa nhà. Trong ngày vui họp mặt, cộng đoàn đồng hương Vạn Thành còn đựơc vinh dự đón cha Anthony Lê Đức, SVD và cha Giuse Nguyễn Mạnh Hà, OP, đã đến đồng tế trong thánh lễ. Cùng hiệp thông trong ngày vui mừng lễ còn có sự hiện diện của vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ nhà và rất nhiều các vị khách mời, quý vị đồng hương đến từ các giáo xứ bạn. Thánh lễ đồng tế long trọng được cử hành với ý lễ cầu nguyện cho mọi người đồng hương đang ly tán tha phương được khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc .

Gói trọn tất cả những tâm tình, mọi người hân hoan tham dự thánh lễ cách sốt sắng, không những hiệp thông với Hội đồng hương, nhưng còn là cách để mọi người cùng nhau tạ ơn Chúa, vì những bình an ngang qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sự vui mừng phấn khởi trong tâm hồn được hiện rõ trên khuôn mặt của mọi người trong giờ dâng hoa kính Mẹ và trong khi tham dự thánh lễ, tạo nên bầu khí nghiêm trang và đầy sốt mến. Đặc biệt, việc mừng trọng thể lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội trong những ngày của Mùa Vọng còn có một ý nghĩa là chuẩn bị căn bản cho Đấng Cứu Thế xuất hiện.

Niềm vui còn được kéo dài sau thánh lễ với trận giao hữu bóng đá giữa anh chị em di dân giáo xứ Vạn Thành và giáo xứ Yên Lĩnh. Trận bóng đá được diễn ra trong tinh thần hiệp nhất và cũng để hoà cùng niềm vui 2 trong 1: Mừng lễ Quan thầy và ngày họp mặt.

Dòng chảy lịch sử và những biến lưu của nó có thể tạo nên những điểm son, đánh dấu sự đi lên của những người xa quê, nhưng cũng có thể tạo nên những cơn cuồng phong chia cắt đôi bờ yêu thương, thậm chí có thể vùi dập ngàn vạn số phận con người vào trong muôn trùng cám dỗ của xã hội. Thế nhưng, cao quý thay khi giữa những cơn phong ba bão táp ấy, vẫn luôn có những con người, bằng chính khát vọng được sống và sống đúng với phẩm giá là một Kitô hữu của mình, để chính họ và từ họ, tạo thành những sợi dây vô hình nhưng vô cùng bền chặt, nối kết họ với nhau trong tình máu mủ quê hương, và trên tất cả là với cội nguồn của đức tin chân thật.

Vì thế, ngày họp mặt đồng hương của anh chị em di dân giáo xứ Vạn Thành mang nhiều ý nghĩa, vừa sưởi ấm lại tình quê hương, vừa tạo điều kiện để mọi người xích lại gần nhau hơn. Nhờ đó tình liên đới anh chị em tha hương ngày càng gắn bó mật thiết hơn, đây cũng là dịp thuận lợi để mọi người giúp nhau thăng tiến trong đời sống đức tin. Để rồi mỗi người sẽ trở nên những ngọn đèn được đặt lên giá cao và tỏa sáng cho những người xung quanh. Hãy dũng cảm hành động, có thể bản thân phải chịu thiệt thòi nhưng để tỏa sáng cho cuộc đời, thì chúng ta phải biết sống làm chứng nhân cho Chúa giữa xã hội nhiễu nhương này.

                                                                                                                  Huyền Trân


HĐH Gx Vạn Thành tại Thái Lan
Tags