Headlines
Chúa Nhật Thương Khó (Fifth Chúa Nhật Mùa Chay)

Chúa Nhật Thương Khó (Fifth Chúa Nhật Mùa Chay)

Nhưng tôi thấy rằng vẫn còn có những người không thích hoặc ít nhất là nghi ngờ, và hỏi làm thế nào bạn có thể và chúng ta có thể nói với sự thật, rằng chúng ta Kitô hữu và người Công giáo không tin Thiên Chúa? Đối với chúng tôi là không có đức tin khác, hoặc cơ quan có thẩm quyền khác, hoặc không thể sai lầm khác oracle, nhưng lời của Thiên Chúa. Vì vậy, như chúng tôi không tin Thiên Chúa? Thiên Chúa đã trả lời cho câu hỏi này, và đã cho chúng ta một quy tắc nhất định, mà biết không có sai lầm, nếu chúng ta tin tưởng rằng nó hay không. Chúng tôi quan tâm mà chúng tôi tin Thiên Chúa, và lừa dối chúng tôi. Nhưng nguyên tắc là những gì? Thu crediti Đèo, attendit mandatis: Bạn có biết những người tin Đức Chúa Trời? - Chúa Thánh Thần nói: Ai làm những gì Thiên Chúa lệnh. Nếu bạn làm những gì Chúa truyền, tin rằng Thiên Chúa, nếu các ngươi không làm những gì ông nói, bạn không tin anh ta, bạn tin rằng bạn tin vào sự thèm ăn của bạn, tin vào ma quỷ, và Eve tin Do đó, David nói Quia mandatis tuis credidi: I, Chúa, tin rằng lệnh của bạn. Điều này chỉ là những gì nó là tin Đức Chúa Trời. Đức tin của chúng tôi tại các điểm dừng Creed, nó đi Răn. Nếu Thiên Chúa cho chúng ta biết rằng một là, tôi tin rằng, chúng ta biết rằng ba người, tôi tin rằng, chúng ta được biết là tác giả của trời đất, tôi tin rằng, chúng tôi được biết đã làm người, cứu chuộc chúng ta, và ai là người đến trách nhiệm đánh giá sống và chết, tôi nghĩ. Nhưng nếu nói thề không, không giết nó, không adultereis, không furteis không tin. Đây là đức tin của chúng tôi, mà Kitô giáo. Chúng tôi là Kinh Tin Kính Công giáo, các giới răn và kẻ dị giáo. Xem nếu chúng ta sẽ có nội dung với Chúa Kitô sáng chế đó để tin, và tôi có lý do để rao giảng những gì chúng tôi tin rằng trong Chúa Kitô, nhưng chúng tôi không tin rằng Chúa Kitô:. Không mihi creditis Và rằng điều này thật, đó là chỉ chứng minh chung, để xem nếu mắt và bàn tay để rờ, xuống đến các ví dụ cụ thể, và ponhamo cho rõ ràng quen thuộc hơn và khác thường, ngay cả trong sự quan tâm của hương vị, tiện lợi, người đàn ông, quý ông, mà không tìm kiếm phần còn lại ? Đây là phần cuối được tìm kiếm và được dành cho tất cả các công trình của cuộc sống. Người lính, sự nguy hiểm của chiến tranh, tìm kiếm các phần còn lại của hòa bình. Các hoa tiêu, thông qua những con sóng và bão, tìm kiếm phần còn lại của bến cảng. Người nông dân, mồ hôi của cày, học sinh đốt cháy lông mi, các thương gia, có nguy hiểm là trang trại, tất cả, giống như các con sông để vội vàng biển để có được phần còn lại, là trung tâm của ham muốn và chăm sóc. Và đã có bất kỳ người đàn ông để ngo tài sản trong thế giới này, mà trong một số, hoặc tất cả các công cụ của mình, ông đã tìm thấy phần còn lại ông đã tìm kiếm? Không. Ông rời chim bồ câu của chiếc tàu, và nói rằng các văn bản thiêng liêng mà đã thực hiện, nó đã cho một phần khác, và không nghĩ rằng nơi nghỉ ngơi: Cum invenisset UBI không requiescere ejus chân. Trước tiên, bạn mệt mỏi cánh, ông đã tìm thấy nơi để nghỉ ngơi đôi chân của bạn. Và chim bồ câu đã không nghĩ rằng nơi nghỉ ngơi? Đối với phần còn lại tìm nơi có không. Các thành phố, lĩnh vực, thung lũng, núi, tất cả mọi thứ là tháng ba Đây là thế giới chúng ta đang sống. Trước và sau khi Noah là luôn luôn lũ lụt. Một số người một bên, những người khác khác, tất cả mệt mỏi để tìm kiếm phần còn lại, và tất cả đều mệt mỏi của không tìm thấy. Lý do cho S. Augustine ở Book Bốn thất vọng của mình, mà ông gọi là Confessions: Không est UBI Requies quaeritis máy kế toán: quaerite ngục quaeritis, sed không ibi est UBI quaeritis. Lý do tôi không nghĩ rằng phần còn lại là bởi vì chúng ta tìm kiếm không phải là nơi. Tôi không nói với bạn, Augustine nói, không tìm kiếm, tìm kiếm nó, tôi chỉ nói là không có nơi các ngươi tìm kiếm. Vì nó là để tìm kiếm phần còn lại, và ông không phải là nơi chúng ta nhìn, nơi chúng ta sẽ tìm kiếm? Nơi Chúa Kitô nói rằng chúng tôi đã tìm kiếm, bởi vì chỉ có nó, và chỉ sau đó tìm thấy anh ta: Venite quảng cáo tôi omnes et Th 5 laboratis onerati estis, và cái tôi reficiam bạn: bạn Tollite jugum meum siêu, et invenietis cầu hồn animabus Vestris: Tất cả các ngươi rằng mệt mỏi - họ là tất cả đến cùng tôi, phán rằng: Chúa Kitô, và tôi sẽ làm mới, bạn ách thống trị của pháp luật của tôi và các ngươi sẽ được yên nghỉ. Bạn có tin rằng những lời của Chúa Kitô là những? Có trả lời tôi: nó là đúng rằng tất cả mong muốn phần còn lại, chắc chắn rằng với tất cả công việc tuyệt vời mà bạn tìm kiếm, bằng nhiều cách khác nhau, và đó không phải là nó. Vâng, tại sao không tìm kiếm việc chấp hành pháp luật của Chúa Kitô? Đức Kitô nói rằng trong luật pháp của Ngài là cứu trợ của tất cả các công việc: Venite quảng cáo tôi omnes laboratis Th 5, và cái tôi reficiam bạn. Chúa Kitô nói trong pháp luật của mình, và chỉ trong luật pháp của mình, nếu bạn nghĩ rằng phần còn lại: Et cầu hồn invenietis animabus Vestris. Vì vậy, nếu chúng ta không tìm kiếm phần còn lại trong pháp luật của Chúa Kitô, bạn có chắc bạn không tin Chúa Kitô, bởi vì nếu bạn tìm kiếm phần còn lại có, để làm việc, rõ ràng là trước đó bạn sẽ nhận được không có nơi mà không có một công việc. Nhưng sự thật là - và bạn biết rất rõ - đó là lý do tại sao tôi tìm kiếm không nghỉ ngơi trên pháp luật của Chúa Kitô là bởi vì bạn không phải lo lắng, ngoại trừ cho rất nhiều lao động. Bạn có xu hướng với mất thời gian, nói rằng Chúa Kitô một mình có thể làm giảm các bạn từ công việc? Bạn có xu hướng với mệt mỏi, nói với cô rằng chỉ có Chúa Kitô là phần còn lại? Vì vậy, tin rằng những gì bạn tưởng tượng, không phải là những gì Chúa Kitô nói: các ngươi tin rằng trong Chúa Kitô, nhưng tôi không tin Chúa Kitô: không mihi creditis (...) vấn đề này là vô hạn, nếu houvéramos tiến hành với trọng lượng rộng. Nhưng nó không phải là, là rất quan trọng, thậm chí không thuyết phục đức tin nhỏ bé của mình. Hãy rất ngắn gọn về. Chúa Kitô nói gì hơn nữa? Chúa Kitô nói - và đây là điều đầu tiên anh nói - những người được ban phước là những người nghèo, và rằng họ là vương quốc của thiên đường. Tất cả những gì chúng ta muốn được may mắn, tất cả chúng ta đều muốn lên thiên đàng, và dễ dàng như vậy được người nghèo, và được dồn rất phong phú, không ai muốn là người nghèo: tại sao? Bởi vì chúng ta không tin Chúa Kitô. Chúa Kitô nói rằng nếu chúng ta được cho một cái tát vào má bên phải, cho phép chúng tôi cung cấp bên trái, và kiên nhẫn là cao thượng hơn so với trả thù, chúng ta có trả thù cho danh dự, và kiên nhẫn về hành vi phạm tội: tại sao? Bởi vì chúng ta không tin Chúa Kitô. Chúa Kitô nói rằng bất cứ ai hạ mình xuống sẽ được tôn cao, và tất cả mọi người: Nâng cao bản thân mình sẽ bị hạ xuống, và chúng tôi chăm sóc mà chúng tôi giết mổ là khiêm tốn và kiêu căng và tự hào, chúng tôi đứng: tại sao? Bởi vì chúng ta không tin Chúa Kitô. Chúa Kitô, người đã nói để cho kẻ chết chôn kẻ chết của họ, và chúng tôi đào những người chết, chôn sống. Chúa Kitô cho chúng ta biết yêu thương và làm tốt để kẻ thù của chúng ta, và người thật sự yêu nó và giữ vững niềm tin với bạn bè? Chúa Kitô nói rằng nếu chúng ta yêu thương kẻ thù của chúng tôi, chúng ta là con cái Thiên Chúa, và chúng tôi nói: Tôi sẽ không là con trai của cha tôi, nếu tôi không trả kẻ thù của tôi. Chúa Kitô nói rằng nếu bạn muốn có nhu cầu trong mui xe, chúng ta hãy đi của roupeta, và chúng tôi không có nhu cầu để bảo vệ trang phục riêng của mình, nhưng để tách những người khác. Đức Kitô nói rằng để xem và chúng tôi luôn được trang bị, bởi vì chúng ta không biết ngày cũng không phải giờ khi cái chết sẽ đến, và mỗi một cuộc sống và ngủ như vậy vô tình, như thể chúng ta đã được bất tử. Chúa Kitô nói rằng bất cứ ai nghe các giám chức, nghe anh ta, và những người khinh thường họ, khinh thường anh ta, và chúng ta, ngay cả khi giám mục là tối cao, coi thường chúng ta nghe thấy và lắng nghe và giúp đỡ những người coi thường anh ta. Chúa Kitô nói rằng nó là dễ dàng hơn để nhập một Calabria mắt của một cây kim, một người keo kiệt vào vương quốc của thiên đường, và chúng ta, thay vì làm sáng tỏ Calabria, tất cả các chăm sóc của chúng tôi là làm thế nào chúng ta dày hơn. Chúa Kitô nói rằng nếu bạn bố thí, tay trái của bạn không biết phải làm gì đúng, và chúng tôi muốn apregoe kèn chúng tôi cung cấp cho cả hai tay những gì chúng tôi nhận được cả hai. Chúa Kitô nói rằng nếu mắt phải của bạn xúc phạm trong các arranquemos, và nếu tay hoặc bàn chân phải trong vụ bê bối, chúng ta cắt và để cho chúng tôi, và những gì con người muốn cắt hoặc tách bản thân, cũng không phải điều ông yêu thương như đôi mắt, cũng không phải mà phục vụ như là bàn chân và bàn tay? Cuối cùng ông nói rằng Chúa Kitô là đường, sự thật và cuộc sống, và chúng ta đang sống cuộc sống như vậy và đi bộ theo những cách như vậy, nếu như nó nói dối tất cả ra: tại sao? Bởi vì chúng ta không tin Chúa Kitô. Có được nó bằng cách hoàn thành nhất định và không thể sai lầm, mặc dù với sự bối rối và xấu hổ của Kitô giáo của chúng tôi, tất cả hoặc gần như tất cả, tin vào Chúa Kitô, nhưng chúng tôi không tin Chúa Kitô: không mihi creditis


Padre Antonio Vieira , trong "Bài giảng trên Dominga thứ năm Mùa Chay, "rao giảng trong nhà thờ chính tòa Lisbon, trong năm 1651http://casadesarto.blogspot.com/

Related Articles