

Các người hoan nghênh đầy niềm vui và hy vọng, đối với Chúa Giêsu như là vị tiên tri của Na-da-rét của xứ Ga-li-lê, Đấng Mê-si, giao, chắc chắn họ sẽ giải thoát họ khỏi ách nô lệ chính trị và kinh tế đối với người La Mã vào thời gian đó một cách tàn nhẫn và tôn giáo tàn sát tất cả mọi người với sự khắc nghiệt quá mức và vô lý.
Nhưng điều này cùng một đám đông, một vài ngày sau đó, thao túng bởi các nhà chức trách tôn giáo, cáo buộc ông là kẻ lừa đảo, một blasphemer, một Chúa Cứu Thế giả. Và xúi giục các linh mục và giáo viên của pháp luật sẽ yêu cầu của Bôn-xơ Phi-lát, thống đốc La Mã, tỉnh này đã bị kết án tử.
Vì vậy, cử hành Chúa Nhật Lễ Lá, 2 phúc âm tuyên bố: đầu tiên, mà nói với các mục nhập của Chúa Giê-su vào lễ hội Giê-ru-sa-lem rất hoan nghênh của người dân, sau đó là Tin Mừng của sự Thương Khó của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, nơi được báo cáo các sự kiện của thử nghiệm của Chúa Kitô. Xét xử không công bằng với các nhân chứng và mua cho mục đích rõ ràng lên án ông đến chết. Đầu tiên, tuy nhiên, niềm xác tín của mình, Chúa Giêsu đi qua sự sỉ nhục, tát, khạc nhổ, đánh không thương tiếc bởi roi La Mã sản xuất, cắt giảm tra tấn sâu sắc với mất máu lớn. Chỉ sau khi tất cả những điều đó, nó là không thể diễn tả bằng lời những gì Chúa Giêsu đã đi qua vì chúng ta, rằng Ngài đã bị xử tử, bị đóng đinh vào thập giá.
Chúa Nhật Lễ Lá cũng có thể được gọi là "Chúa Nhật Lễ Lá và Passion Chúa "trong nó, phụng vụ nhắc nhở chúng ta và mời gọi chúng ta kỷ niệm những sự kiện trong cuộc đời Chúa Giêsu đã tự hiến cho Chúa Cha như là nạn nhân hoàn hảo và không tì vết để cứu chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi và sự chết. Tin rằng trong các sự kiện của cuộc khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta là mầu nhiệm trung tâm của đức tin của chúng tôi là để tin rằng trong cuộc sống là chiến thắng cái chết, sự dữ được khắc phục, nó cũng được tăng lên với Chúa Kitô và với Ngài và sống Chiến Thắng sống mãi mãi. Bạn yêu cầu bồi thường, như Thánh Phaolô nói với chúng ta, "Chúa Giêsu Kitô là Chúa", cho vinh quang Thiên Chúa Cha "(Phil. 2, 11).
Nguồn: Koinonia