Một phép lã đã xảy ra

rgfr
1

Đây là chứng từ về lòng tin của một binh sĩ Nga qua bức thư được tìm thấy trong túi áo của anh sau khi anh tử trận.
Anh là một binh sĩ lớn lên và được giáo dục theo chủ thuyết vô thần. Nhưng với một hồng ân đặc biệt của trời cao vào đêm cuối cùng của cuộc đời trai trẻ, một đêm ngồi dưới bầu trời muôn tinh tú đẹp tuyệt vời, đôi mắt tinh thần của anh bỗng mở ra và anh đã tự khám phá được sự hiện hữu đầy yêu thương của Thiên Chúa. Với sự hiểu biết mới tinh về Thiên Chúa, anh đã truyện vãn với Chúa trong tâm tình đơn sơ giản dị của một người con. Anh viết:
Chúa có nghe tiếng con không? Lạy Chúa, con chưa hề bao giờ nói truyện với Chúa. Nhưng ngày hôm nay đây con cảm thấy nhu cầu cần phảI chào hỏi Chúa. Con biết rằng ngay từ lúc còn thơ người ta đã không ngừng lặp đI lặp lại với con rằng Chúa không hiện hữu. Không có Chúa! Và con, con thật dại dột ngu si đến độ đã tin rằng điều đó là thật, nghĩa là không có Chúa.
Cho đến giờ phút này đây con cũng chưa bao giờ để ý hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Chỉ mới ngày hôm nay thôi con mới nhận ra vẻ đẹp này. Đối diện với trái đất là bầu trời lấp lánh dầy sao trên đầu con. Con lặng lẽ chiêm ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của bầu trời rực rỡ muôn tinh tú. ÔI, đẹp biết là chừng nào! Làm sao mà con đã có thể bị lừa dối một cách phũ phàng cay đắng đến như thế?
Lạy Chúa, con không biết là Chúa có giơ tay tiếp nhận con không. Nhưng phần con, thì con xin xưng thú điều này với Chúa và con tin rằng Chúa sẽ hiểu con: Đó là một phép lạ đã xảy ra. Bởi vì giữa vực thẳm của trần gian khủng khiếp này ánh sáng đã chiếu dọi, và con đã tìm thấy ánh sáng. Con sẽ không nói với Chúa điều gì khác nữa ngoài việc bày tỏ với Chúa niềm vui vì được biết rằng Chúa hiện hữu thực sự, Chúa là Đấng hằng sống.
Chúng con đã được lệnh đúng nửa đêm nay phải bắt đầu cuộc tấn công. Nhưng kể từ giờ phút này con không còn sợ hãi gì nữa hết. Bởi vì con biết rằng Chúa đang chăm chú nhìn con.
Thôi Chúa ơi, đã có tiếng còi báo hiệu rồi. Phải làm sao bây giờ? Con không có lựa chọn nào khác hơn là phải thi hành quân lệnh. Tuy nhiên, nếu được ở yên nơi đây với Chúa thì thật là tuyệt diệu, êm áI biết chừng nào!
Con còn muốn vội vàng bày tỏ thêm với Chúa điều này nữa: Chúa biết không, trận chiến này sẽ vô cùng khốc liệt. Có lẽ ngay đêm nay con sẽ đến gõ cửa nhà Chúa, dù rằng con đã không bao giờ là bạn hữu của Chúa. Nhưng Chúa có cho phép con vào cư ngụ nơi nhà Chúa không? Coi kìa, người ta sẽ bảo rằng con đang khóc. Nhưng Chúa có thấy là một điều lạ lùng đang xảy ra nơi con không? Sở dĩ con khóc là vì đôi mắt tinh thần của con đã được mở ra.
Lạy Chúa, xin hãy tha thứ cho con. Con sắp xông vào trận chiến. Con biết chắc chắn rằng con sẽ không còn sống sót để trở về với gia đình nữa. Nhưng mà lạ lùng và tuyệt diệu thay! Con không cảm thấy sợ chết chút nào cả!
Dù sống trong hoàn cảnh nào, dù không được biết đến Chúa hay cố tình chối bỏ và chống lại Ngài, con người vẫn luôn là đối tượng của tình thườn nhân hậu và khoan dung, tình thương của một Thiên Chúa chỉ biết yêu thương tha thứ và không ngừng theo đuổi con người.
Trường hợp người lính trẻ trên đây chắc chắn cũng là trường hợp của muôn vàn con người khác. Thiên Chúa vẫn âm thầm theo đuổi và chinh phục. Đó là những cuộc chinh phục thường chẳng ai hay biết, chẳng gây một tiếng vang nào, nhưng lại là những phép lạ diệu kỳ của Đấng Toàn Năng và Thương Xót.
Còn bạn thì sao? Bạn tin Chúa và yêu mến Ngài. Nhưng bạn đã thực sự được Chúa chinh phục và hoàn toàn biến đổi chưa? Đã có phép lạ xảy ra nơi tâm hồn và cuộc sống bạn chưa?

Theo dòng đồng công

Post a Comment

1Comments
  1. Thanks Entry rất hay, hữu ích !
    Chúc bạn buổi chiều tốt đẹp và an vui nhé !

    ReplyDelete
Post a Comment