Đời thánh hiến, căn tính hiệp nhất của kitô hữu

rgfr
0

Trong tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa các kitô hữu, một hội thảo đại kết diễn ra tại Rôma quy tụ các tu sĩ của nhiều Kitô giáo khác nhau nói chung và của các cộng đoàn dòng tu công giáo nói riêng, theo nguồn tin Đài Vatican. Buổi hội thảo này cũng nằm trong khuôn khổ của Năm Đời sống Thánh Hiến, theo như ước muốn của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong năm 2015 này.

Đức Thánh Cha cũng dành thời gian để tiếp kiến các tham dự viên vào sáng thứ Bảy, 24/01/2015. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự hiệp nhất giữa các kitô hữu và chào thăm các cộng đoàn dấn thân cho mục đích này thể hiện qua việc trở nên điểm gặp gỡ giữa các kitô hữu trong nhiều truyền thống khác nhau.

Theo Đức Thánh Cha không thể có hiệp nhất đích thực nếu không có cầu nguyện, sự thánh thiện trong đời sống cũng như sự hoán cải từ trong tâm hồn. Ngài cũng cho rằng « cần phải hoán cải cái nhìn của chúng ta : thử nhìn những người này những người khác trong Thiên Chúa. Đây là thách đố của sự tìm kiếm hiệp nhất ».

Trong số các cộng đoàn kitô giáo đại kết, Đức Thánh Cha Phanxicô đặc biệt nhắc đến cộng đoàn Taizé tại Pháp và tu viện Bose ở Italia.
 
Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)