Hội Têrêsa Calcutta Vinh – Hành trình thiện nguyện Trung Thu tại giáo điểm Quế Phong

Admin
0
Ngày 01.10.2017, Ngày đầu tiên trên chuyến xe và cuộc hành trình của đoàn bắt đầu di chuyển lúc 16h từ TP Vinh đến địa điểm tập trung là nhà thờ giáo xứ Đồng Lèn (Nghĩa Đàn – Nghệ An), lòng ai cũng háo hức, nôn nao vì sắp trở thành những “đại sứ” với hy vọng sẽ mang đến tiếng cười, niềm vui, niềm hạnh phúc và cả niềm yêu thương đến các em nhỏ. Chiếc xe chở người và nhiều loại hàng hóa cồng kềnh lao đi, bỏ lại sau lưng thành Vinh ồn ào náo nhiệt, cả đoàn người thả hồn đong đưa theo giai điệu của từng bản nhạc từ những chiếc điện thoại di động. Đến nơi, đoàn đã được một chủ nhà hàng mời ăn tối, sau đó di chuyển về nhà thờ xứ Đồng Lèn rồi cùng nhau nô nức tập luyện vũ điệu để chuẩn bị Tết Trung Thu thật vui và ý nghĩa cho các em vào ngày mai.

Ngày thứ hai, sau thánh lễ sáng, đoàn lại tiếp tục lên đường tới Quế Phong. Vượt qua quãng đường dài 80km gập ghềnh, khúc khuỷu, mọi người tỏ ra mệt mỏi do phải di chuyển đường dài, nhưng không vì thế mà cản trở được lòng quyết tâm của các bạn, khiến sự nổ lực của mọi người càng đáng trân trọng hơn . Gập ghềnh lắc lư hơn hai giờ đồng hồ, cuối cùng cũng đến được giáo điểm Quế Phong. Nơi đây có 50 hộ gia đình Công giáo nhưng ở rải rác trên phạm vi 3km, cùng với đó là chưa có nhà nguyện nên việc đi lại và sinh hoạt tôn giáo cũng gặp khó khăn.

Sau hành trình dài mệt mõi nên đoàn được tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, được đắm mình trong thác nước thiên nhiên và tình người. Những giây phút ngắn ngủi đó đã tạo thêm một luồng khí mới để rồi mọi người lại bắt tay vào công tác chuẩn chuẩn bị cho chương trình chính. Cả buổi chiều hôm đó khuôn viên nơi tổ chức vui nhộn hẳn lên vì những bài nhạc về Tết Trung Thu được vang lên, trong khi đó các bạn trẻ vui vẻ dựng và trang trí sân khấu cho đêm văn nghệ. Bên cạnh đó những chiếc bánh trung thu, những chiếc lồng đèn, những chiếc bóng bay được tạo hình ngộ nghĩnh dành cho các em nhỏ cũng đã được tất cả chuẩn bị chu đáo cùng với tinh thần vui tươi và lòng nhiệt thành, ai cũng mong muốn mang đến cho các em nhỏ nơi đây một đêm Trung Thu đáng nhớ.

19h00 chương trình văn nghệ với chủ đề “Trăng sáng Quế Phong” được bắt đầu trong sự háo hức, chờ đợi của các em và cả các bậc cha mẹ, đông đảo các chức sắc tôn giáo khác nhau. Các em được thưởng thức màn biểu diễn múa lân ấn tượng, các tiết mục văn nghệ, các vũ điệu vui nhộn cùng với đó là màn biểu diễn ảo thuật của chú hề dễ thương đã đem lại một đêm văn nghệ thật ấn tượng, phong phú và ý nghĩa cho các em Thiếu nhi và cho cả người lớn đến tham dự. Ai nấy đều trầm trồ khen ngợi: “Năm nay Tết Trung Thu vui và tuyệt vời thật”. Nhiều người đã ngõ lời cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo của cha Phêrô Lê Đức Bắc và các thành viên Hội Têrêsa Calcutta, nhờ vậy mà chương trình Trung Thu “hoành tráng” nhất từ trước tới nay dành cho các em nơi đây đã diễn ra tốt đẹp.

Chương trình “Trăng sáng Quế Phong” kết thúc nhưng đã để lại trong các em và những người tham dự nhiều ấn tượng đẹp, tăng thêm tình nghĩa và nối kết mọi người. Ngoài việc tổ chức trung thu cho các em nhỏ thì Hội cũng đã đến tận nơi để thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Niềm vui vở òa với những tiếng cười giòn tan của các em và mọi người, đó cũng là niềm hạnh phúc như được lan tỏa đến các thành viên của Hội. Mặc dù vật chất chưa thật nhiều, nhưng về mặt tinh thần, đó là cả một tấm lòng lớn lao của toàn thể mọi người đồng tâm hợp sức lại. Các bạn trẻ ra về mà lòng đầy lưu luyến. Dẫu biết rằng chỉ là một chuyến tông đồ ngắn ngủi, nhưng đã một lần gặp nhau thì sẽ đọng lại trong lòng những thao thức, khao khát của nhau.

Một chuyến đi của sự hồi sinh và lòng nhân ái, khởi thức cho những lý tưởng dấn thân cao đẹp. Họ, đa số là những người trẻ căng tràn nhựa sống tuổi 20, con tim bùng cháy và những bàn tay mở ra nồng nàn. Tôi cứ phảng phất ý nghĩ rằng: Giữa bối cảnh giới trẻ dường như đang chạy theo những đua đòi của xã hội thì các bạn trẻ chọn công tác từ thiện làm tâm điểm hoạt động, thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao. Hóa ra, nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn của những người bạn trẻ ấy vẫn trĩu nặng những yêu thương, vẫn chia sớt ân tình, mà đôi khi chỉ nhìn những cái nghịch ngợm bên ngoài của tuổi trẻ, ta không thể nào thấu hiểu nổi. Người trẻ là thế, như những ngọn nến để dâng tặng cho đời ánh sáng. Đó phải chăng là biểu hiện sinh động, là cốt lõi của tinh thần, bén rễ và được xây dựng theo gương mẫu của Mẹ thánh Têrêsa Calcutta mà họ đang hướng tới.

Hãy ra đi như người Samari, luôn biết mang tình yêu thương vào giữa lòng thế giới, như Mẹ thánh đã nói : “Tôi chỉ là cây bút chì nhỏ trong tay Thiên Chúa mà Người đang viết, Người đang gửi một bức thư tình yêu cho thế giới”. Mong sao các thành viên của Hội luôn noi gương Mẹ Têrêsa Calcutta, sống tinh thần bác ái yêu thương trở nên những cây bút chì nhỏ trong tay Thiên Chúa, để Ngài vẽ lên những áng thơ tuyệt diệu, những bức tranh tuyệt hảo phản chiếu lòng xót thương của Thiên Chúa.


Huyền Trân/ Continchuaoi.com

















Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)