Liên đoàn Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh mừng lễ Quan thầy và kỷ niệm 100 năm Nghĩa Binh Thánh Thể

Admin
0

Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) là một trong các Hội đoàn công giáo tiến hành có phong trào hoạt động tiêu biểu và thăng tiến trong những năm qua tại Giáo phận Vinh. Tình hình sinh hoạt ổn định, là một trong những đoàn thể có nhiều đóng góp đắc lực cho công việc xây dựng chung của Giáo Hội. Liên đoàn Gioan Phaolô II chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, tuy thời gian chưa dài, nhưng Liên đoàn đã có những bước phát triển lớn mạnh về lượng cũng như chất, đến nay đã có trên một trăm xứ đoàn ra mắt. Ngoài các việc đạo đức như cầu nguyện, tham dự các giờ cử hành phụng vụ, các xứ đoàn đã có nhiều hoạt động tông đồ bác ái: thăm người nghèo, người bệnh, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cộng tác tích cực trong các sinh hoạt của xứ đoàn, hiệp đoàn cũng như Liên đoàn.


Hòa trong niềm vui mừng và tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Liên đoàn Gioan Phaolô II Giáo phận Vinh hân hoan mừng lễ kính thánh Quan thầy. Thời tiết tại Xã Đoài thật êm dịu và tươi đẹp, ánh nắng vàng dịu êm trải dài trên không gian làm cho không khí càng thêm đẹp và đáng yêu. Khuôn viên thánh đường chính tòa ngày hôm nay tưng bừng nhộn nhịp bởi sắc màu của của gần 1.500 Huynh trưởng và gần 300 Trợ tá rộ lên với những niềm vui tươi.

Trước khi tham dự thánh lễ, suốt buổi sáng và đầu giờ chiều, các xứ đoàn đã có buổi gặp gỡ trao đổi với quý cha Tuyên úy, quý Trưởng trong Ban chấp hành Liên đoàn. Qua đó, rút ra các ưu khuyết điểm là những bài học để xây dựng và củng cố các xứ đoàn trong những năm sắp tới. Bên cạnh đó cha Phaolô Phạm Trọng Phương đã giúp các bạn trong Ban chấp hành các xứ đoàn biết thêm về nội quy mới của phong trào. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực TNTT cha Phaolô cũng đã giúp các bạn có thêm nhiều hiểu biết để trở nên một người điều hành tốt. Với những kiến thức hôm nay có được, chắc hẳn các bạn sẽ áp dụng để giúp cho xứ đoàn mình luôn được thăng tiến hiệu quả hơn.

Cao điểm của ngày mừng lễ là thánh lễ được diễn ra vào lúc 15h00, do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, tổng Tuyên úy Liên đoàn chủ tế, cùng đồng tế có đông đảo quý cha Tuyên úy các cụm và các xứ đoàn. Chia sẻ trong thánh lễ Đức cha đã làm nổi bật lên tình yêu của Thiên Chúa. Qua đó, ngài mời gọi tất cả mọi người hãy luôn biết yêu thương nhau, yêu lấy cả những kẻ thù của mình bằng một cái nhìn và tấm lòng của Kitô giáo. Niềm tin Kitô giáo đòi hỏi chúng ta phải nhìn nơi con người một giá trị cao cả như thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói : “Nếu nhìn vào nguồn gốc của con người thì chúng ta thấy con người là chủ thể duy nhất trên trần gian được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa …”. Mong rằng mỗi người, đặc biệt là các em TNTT luôn khám phá được ý nghĩa của Kitô giáo để cùng nhau ra đi và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Thánh lễ được diễn ra trong tâm tình sốt mến với những bài thánh ca được các “thiên thần” nhí của ca đoàn Thiếu Nhi Xã Đoài hát lên thật sốt sắng và tâm tình. Cộng đoàn phụng vụ hôm nay như được nâng tâm hồn lên gần Chúa hơn qua những lời ca tiếng hát đơn sơ từ những “môi miệng đơn sơ”.

Cuối thánh lễ, chủ tịch Liên đoàn Phêrô Nguyễn Tiến Nghiệm đã có lời cám ơn đến Đức cha, quý cha và những ai đã góp công giúp đỡ để ngày mừng lễ được thành công và mang nhiều những giai điệu trầm bổng. Tiếp theo lời tâm tình diễn tả niềm vui và lòng biết ơn của vị đại diện Liên đoàn, Đức cha đã ghi nhận sự phát triển và bày tỏ lời cám ơn với những nỗ lực tông đồ, với sự năng động mà TNTT đã cố gắng, nhờ vậy mà giáo phận như “trẻ trung” hơn.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui của ơn thánh và sự thân ái của tình người. Đối với những người tham dự, đây chắc chắn là một ngày mừng lễ đáng nhớ, một niềm tri ân cảm mến vị thánh Quan thầy. Để ngày mừng lễ được diễn ra thật trang nghiêm và tốt đẹp là sự hy sinh âm thầm của tất cả mỗi người, cả ba cụm đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay cộng tác trong những ngày qua với ước mong cho ngày lễ mang lại nhiều ý nghĩa và để lại những dấu ấn trong năm kỷ niệm 100 năm thành lập Nghĩa Binh Thánh Thể (tiền thân của TNTT). Hình ảnh này luôn mãi khắc ghi trong tim mỗi người nét đẹp truyền thống của phong trào TNTT.


Huyền Trân



Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)